Khách hàng cá nhân
Khách hàng doanh nghiệp
Tỷ giá
Lãi suất
Tính tỷ giá, lãi suất
Báo cáo thường niên
Ngân hàng đại lý
Các câu hỏi thường gặp
Chọn CN gần nhà bạn nhất
 
 
Số lượt truy cập: 67557986
Tin MHB Email Bản in
Thứ sáu, ngày 25/07/2008 - 9:43:51

“Slogan” - Ấn tượng khó phai!

"Slogan" Của Ngân hàng MHB
Bạn đã từng bao giờ bị cuốn hút vào các mẫu sản phẩm thông qua việc sử dụng các ngôn từ, hình ảnh, âm thanh trong các clip quảng cáo trên tivi, banner hay không?! Nếu một ngày bạn lẩm nhẩm những câu khẩu hiệu, hay xuất hiện những thanh âm trong đầu hoặc bắt chước theo các điệu bộ, trang phục đấy thì chứng tỏ…các sản phẩm, tên công ty, thương hiệu đó thật sự có ấn tượng đối với bạn.
 
Không ít những câu khẩu hiệu đã đi vào đời sống hết sức tự nhiên mà chúng ta cũng không dễ nhận ra từ khi nào. Để thể hiện cảm xúc quan tâm đến người khác thì có ... “Nâng niu bàn chân Việt” - một câu Slogan rất nổi tiếng của Biti’s, hay khi cho ai đó biết “gu” ăn mặc thẩm mỹ, chúng ta luôn dùng câu: “Thời trang và hơn thế nữa” – Thật độc đáo khi Triumph đã tung ra khẩu hiệu này, “hợp thời trang”, đúng vậy, nhưng... “còn hơn thế nữa”! Và vượt lên trên ích lợi của sản phẩm là đặc tính, tầm nhìn chiến lược, và cả lòng tự hào về bản thân, dân tộc: “có thể bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn” - một câu nói thật “đỉnh” phải không, khi Bia Sài Gòn cho ra sản phẩm chai lùn màu xanh này. Họ đã biết khai thác tối ưu sự so sánh để làm bật lên hình ảnh, khơi gợi sự tích cực vốn tiềm ẩn trong từng bản thân con người là rất lớn. Để chúng ta uống vì “hình ảnh” chứ không phải vì “hương vị”, và sử dụng nó như cách làm tôn vinh bản thân. Vì vậy, một câu Slogan thật sự có ý nghĩa khi cho người tiếp nhận nó xuất phát từ chính suy nghĩ của họ về bản thân.
 
Vậy làm thế nào để có được câu Slogan ấn tượng ?
 
Chúng ta đã phải nghe, đọc và tiếp nhận rất nhiều những câu Slogan mỗi ngày thông qua tivi tại nhà, các banner trên đường, qua báo chí… Với vai trò là người tiêu dùng, chúng ta đang phải “ăn” Slogan đến mức… “bội thực”. Có vô vàn những câu Slogan trở nên vô hình trong mắt, vô thanh qua tai, nhưng cũng có những câu gây cho bạn ấn tượng mạnh làm bạn thật sự thích thú và phấn khích. Vì thế, đằng sau một Slogan ấn tượng là cả một lối đi rộng mở cho một thương hiệu vững mạnh.
 
Dễ nhớ, là yếu tố đầu tiên quyết định cho một Slogan. Bởi vì nó gợi lên trong tâm trí người tiếp nhận vào bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, để khắc sâu và tạo ấn tượng mạnh thì nó cần được lặp đi lặp lại thông qua quảng cáo trên tivi, các banner trên đường đi…Vì chỉ có sự liên tục xuất hiện mới tạo được hiệu ứng “vang” bao nhiêu và dễ nhớ bấy nhiêu. Ngoài ra, cách dùng từ có chọn lọc nhưng đơn giản, khéo léo trong cách gieo vần cũng tạo hiệu ứng đặc biệt để người tiếp nhận nhớ dai và nhớ lâu hơn. Ví như "Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu" của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential là một điển hình.
 
Thêm vào đó, một Slogan hay phải luôn tạo sự khác biệt. Sự khác biệt ở đây như một mục tiêu, đặc tính thành công của thương hiệu, sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh khác. Như ta biết thì hai hãng thức uống phổ biến nhất trên toàn cầu là Coca Cola và Pepsi, khi Pepsi ra đời thì Coca Cola đã là “anh cả” trong ngành giải khát. Chính vì vậy, để có được thị phần thì đồng nghĩa tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu riêng của mình. Và Pepsi đã rất khôn ngoan khi lấy Slogan là: "Generation Next" (Thế hệ tiếp nối), vừa thể hiện được đẳng cấp mới vừa đồng thời ngụ ý Coca Cola đang…tụt hậu (!). Với Slogan này, Pepsi đi thẳng vào tâm lý của đại đa số thanh niên tiêu dùng, và kết quả, Coca Cola đã phải rất cả nể đứa em sinh sau đẻ muộn này.
 
Và thương hiệu được nhắc đến trực tiếp hay liên tưởng một cách khéo léo tạo tính gợi mở, gây hiệu ứng bất ngờ thông qua quảng cáo, truyền thông. Điều đó không để cho các đối thủ cạnh tranh có cơ hội áp dụng dễ dàng cho sản phẩm của họ. Như sản phẩm đồ thể thao của tập đoàn Nike cũng được biết đến cùng với một Slogan được đánh giá là ấn tượng nhất mọi thời đại: "Just Do It!" (Hãy làm điều đó!). Một ví dụ khác là Yomost (Dutch Lady). Câu “Một cảm giác rất Yomost” đọc lên nghe rất mơ hồ, tạo cảm giác tò mò. Chúng ta sẽ không thể biết được “Cảm giác rất Yomost” là gì nếu không xem được các hình ảnh khỏe khoắn, xinh đẹp và năng động của giới trẻ khi dùng sữa Yomost qua các clip quảng cáo. Vì vậy, Slogan tự bản thân tạo nên tính gợi mở đến não người tiếp nhận thông qua ý nghĩa tích cực.
 
Điểm qua một số các khẩu hiệu thành công hiện nay ta dễ nhận thấy tính hiện đại, phù hợp với cuộc sống, môi trường …Xu hướng phổ biến này được lột tả qua cách dùng câu chữ ngắn gọn, súc tích nhưng truyền tải được nội dung của vấn đề một cách độc đáo. Và quan trọng, nói lên được nét văn hóa của công ty, doanh nghiệp mà mình muốn thể hiện, nếu không, dễ gây phản cảm thậm chí xúc phạm đến người khác. Dù mới ra đời, nhưng câu Slogan của S-Fone đã rất ấn tượng: “S-Fone - Nghe là thấy”. Chúng ta không chỉ nghe mà còn thấy được cả người đang trò chuyện cùng mình. Không chỉ thể hiện chất lượng cao mà còn khẳng định dịch vụ tốt qua cấu trúc câu rất ngắn gọn, mạch lạc này.
 
Điều cuối cùng không thể bỏ qua là tính chiến lược được áp dụng trong khẩu hiệu. Thông qua đó, người tiếp nhận có thể thấy được tầm nhìn, sức ảnh hưởng lớn từ đối tác trong mối quan hệ kinh doanh, sản phẩm mà họ đang dùng như thế nào. Một câu Slogan sẽ không sớm phai nhạt trong tâm thức nếu như thể hiện rõ điều này. Với câu “Cho niềm vui tỏa khắp”, Ngân hàng MHB mong muốn truyền đạt thông điệp “mang đến niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng” bằng những sản phẩm dịch vụ và phong cách phục vụ tốt nhất. Đó cũng chính là văn hóa doanh nghiệp mà MHB quyết tâm xây dựng và định hướng trong quá trình hoạt động lâu dài của mình.
 
Trong xu thế hội nhập và phát triển, thì việc thành lập các ngân hàng trong tương lai sẽ tạo nên sự canh tranh khốc liệt, và để có câu Slogan “ấn tương khó phai” không chỉ để tạo ấn tượng cho khách hàng mà chính là thông điệp của doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng như một sự cam kết về sản phẩm – dịch vụ của mình.
Bộ Phận truyền thông MHB

Các tin khác
MHB đón tân Ủy viên Hội đồng Quản trị (06/08)
Lễ ký hết hợp tác giữa MHB Sài Gòn và Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam (30/07)
MHB Phát hành kỳ phiếu VND với lãi suất hấp dẫn (30/07)
“Tiết kiệm đa linh hoạt” sản phẩm mới của MHB (30/07)
MHB Sài Gòn giảm lãi suất cho vay ngoại tệ (30/07)
Trung tâm thẻ MHB trao đổi nghiệp vụ với MHB Cần Thơ (28/07)
Bản mô tả công việc nền tảng của các chức năng Quản trị nhân sự hiện đại (29/07)
 Khách hàng cá nhân | Khách hàng doanh nghiệp| Tin tức | Tỷ giá
Hội sở: 09 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh - Swift Code: MHBBVNVX
Tel: (848) 39302501 - Fax: (848) 39302506 - Email: webmaster@mhb.com.vn